Giỏ hàng
Thị Trường Thuê Nhà Quận 3: Những Khu Vực Nổi Bật Nhiều Khách Thuê

Thị Trường Thuê Nhà Quận 3: Những Khu Vực Nổi Bật Nhiều Khách Thuê

Quận 3 là quận có diện tích thuộc loại nhỏ của TP.HCM, nhưng dân số lại đứng thứ 5. Quận 3 cũng giáp ngay quận 1 – quận trung tâm nhất thành phố nên giá thuê nhà quận 3 cũng sẽ ngang ngửa với quận 1 về mức độ đắt đỏ.


Bức Tranh Toàn Cảnh Về Giá Thuê Nhà Quận 3

Quận 3 được xem là quận trung tâm của thành phố như quận 1, là nơi tập trung rất nhiều cơ quan nhà nước, lãnh sứ quán, di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng. Giá sinh hoạt tại quận 3 cũng tương tự như quận 1, khá đắt đỏ. Theo dữ liệu mới đây, loại hình cho thuê phổ biến tại quận 3 là chung cư với 8 chung cư cho thuê, tiếp đến là nhà riêng, phòng trọ và cuối cùng là biệt thự. So với năm 2022, giá thuê trung bình nhà riêng tăng 11%, chung cư tăng 7% và phòng trọ đi ngang.

Đầu năm 2023, chung cư phường Võ Thị Sáu có mức giá thuê cao nhất, lên tới 82 triệu đồng/tháng. Phường 1 có giá thuê thấp nhất, chỉ 6,75 triệu đồng/tháng. Với phân khúc phòng trọ, phường 9 có mức giá thuê cao nhất, đạt 14.8 triệu đồng/tháng, trong khi phường 4 và phường 14 có mức giá thuê thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng. Với loại hình nhà riêng, phường 2 là phường có giá thuê thấp nhất là 21 triệu đồng/tháng thời điểm đầu năm 2023.

Batdongsan.com.vn chia thị trường thuê nhà quận 3 thành 3 khu vực tương ứng với “biên giới” các quận trung tâm khác, bao gồm quận 1, quận 10 và cuối cùng là quận Phú Nhuận và Tân Bình.

Thị Trường Thuê Nhà Quận 3 Ở Từng Khu Vực

Khu Vực Giáp Quận 1

Khu vực giáp quận 1 trải dài ở các phường Võ Thị Sáu, phường 5 và một phần phường 2. Ba phường này của quận 3 giáp với các phường Tân Định, Đa Kao, Bến Thành, Phạm Ngũ Lão của quận 1. Đây là khu vực lâu đời, tập hợp rất nhiều trường đại học lớn. Giá thuê nhà tại đây rất đa dạng nhưng đều có điểm chung là giá khá cao, ngang ngửa với khu vực quận 1 kế cận.

Thị trường thuê nhà quận 3 khu vực giáp quận 1 ghi nhận loại hình chung cư được cho thuê khá nhiều tại đây và hầu hết là chung cư cao cấp, ở các vị trí đắc địa, ngay sát các đường lớn, đầy đủ tiện ích cao cấp. Giá thuê chung cư dao động từ 16-40 triệu đồng/tháng.

Nhà riêng trong hẻm quận 3 có giá thuê từ 12 – 25 triệu đồng/tháng tùy diện tích và số phòng ngủ. Với nhà mặt tiền thì giá thuê gần như bằng biệt thự, dao động 40 – 80 triệu đồng/tháng, thậm chí cả trăm triệu nếu ở những mặt tiền hot và có thể kinh doanh như Trần Quốc Thảo, Ngô Thời Nhiệm… Biệt thự tại đây có giá thuê rất cao, khoảng 35 – 50 triệu đồng/tháng, có khi lên đến 300 triệu đồng/tháng cho diện tích 220 – 600m2.

Phòng trọ tại khu vực này có giá thuê từ 6,5-8 triệu đồng/tháng cho căn 1 phòng ngủ đầy đủ nội thất. Còn với những nhà dân cải tạo lại cho thuê giá cũng rất đa dạng, tầm 4-7 triệu đồng/tháng cho căn 1-2 phòng ngủ.

Khu Vực Giáp Quận 10

Quận 3 là một quận khá đặc biệt vì rất nhiều đường liên quận. Phần giáp với quận 10 của quận 3 dài không kém với khu vực giáp quận 1, bao gồm các phường 11, 10, 9, 4, 3, 1 và một phần phường 2. Những con đường liên quận quan trọng bao gồm Cách Mạng Tháng 8, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Cao Thắng, Lý Thái Tổ.

Thị trường thuê nhà quận 3 khu vực này ghi nhận giá thuê phòng trọ, nhà trọ, căn hộ dịch vụ dao động tầm 4,8-6,5 triệu đồng/tháng. Những căn cao cấp thì giá khoảng 8-14 triệu đồng/tháng. Với nhà riêng thì giá thuê dao động 15-20 triệu đồng/tháng. Giá thuê chung cư Nguyễn Phúc Nguyên, Sông Đà Tower, Kỳ Đồng Tower dao động 10-12 triệu đồng/tháng cho căn 2 phòng ngủ nhưng không có tiện ích đi kèm.

Batdongsan.com.vn đánh giá thị trường thuê nhà quận 3 khu vực này phù hợp với nhân viên văn phòng làm việc tại quận 1, 3, 10 và không muốn ở quá xa trung tâm. Các bạn sinh viên đang học tại quận 3 có chi phí kha khá cũng có thể thuê nhà tại đây.

Khu Vực Giáp Quận Phú Nhuận Và Tân Bình

Thị trường thuê nhà quận 3 khu vực giáp quận Phú Nhuận và Tân Bình gồm các phường 12, 13, 14 và một một phần phường 11. Giá thuê nhà tại đây cũng không quá khác biệt với khu vực giáp quận 10. Với loại hình nhà riêng, giá thuê nhà riêng phường 12 đạt trung bình 15-25 triệu đồng/tháng, các phường khác giá thuê đạt 10-17 triệu đồng/tháng. Những căn diện tích lớn, vị trí đẹp hơn, giá thuê dao động 25 – 40 triệu đồng/tháng. Khu vực này chỉ có chung cư SCREC Tower, giá thuê khoảng 8 triệu đồng/tháng cho căn 1 phòng ngủ, 10-12 triệu đồng/tháng cho căn 2 phòng ngủ, 13 triệu đồng/tháng trở lên cho căn 3 phòng ngủ.

Loại hình phòng trọ, căn hộ dịch vụ khu vực này dao động trung bình 4-6,5 triệu đồng/tháng. Những căn hộ dịch vụ cao cấp có giá 8-12 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, thị trường thuê nhà quận 3 khu vực này có dạng sleepbox hay còn gọi là ký túc xá, giá khoảng 2 triệu đồng/tháng/người cho các sinh viên quanh khu vực.

Lời Khuyên Dành Cho Khách Thuê Nhà Quận 3

Quận 3 có sự khác nhau về khu vực, thoải mái cho người thuê lựa chọn theo ngân sách và lối sống của mình. Nhìn chung, giá sinh hoạt và nhà ở vẫn cao vì đây là khu trung tâm, phải có tài chính cho nhà ở khoảng từ 6 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu thuê nhà riêng, bạn cần phải đến tận nơi khảo sát về chỗ ở, khu vực xung quanh, nói chuyện với chủ nhà về mục đích thuê của mình để thỏa thuận giá và chi phí điện nước phù hợp. Hầu hết chung cư tại quận 3 đều là chung cư cao cấp nên hãy hỏi rõ chủ nhà có bao cả phí quản lý và có full nội thất không để tránh việc nhầm lẫn về chi phí sau này. Khách thuê cần so sánh nhu cầu của mình về đi lại, sinh hoạt, ngân sách để chọn khu vực thuê phù hợp. Ngoài ra, với quá nhiều đường liên quận, nhiều đèn đỏ, đường không quá lớn thì việc đông xe và kẹt xe tại quận 3 thường xuyên xảy ra, hãy tính toán cả điều này để chọn khu vực thuê phù hợp, tránh bất tiện.