Giỏ hàng
Lựa chọn ở đâu tại Tp.HCM

Lựa chọn ở đâu tại Tp.HCM

Nếu bạn là du khách lần đầu đến Thành phố Hồ Chí Minh, điều đầu tiên bạn cần là lựa chọn nơi ở phù hợp nhất với ngân sách và sở thích của bạn. Nếu không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ phải tốn thêm nhiều chi phí không cần thiết cho việc di chuyển. Được mệnh danh là thủ đô kinh tế của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điều hay ho để bạn khám phá, từ các địa danh lịch sử hấp dẫn, cảnh chùa tuyệt đẹp đến các quán bar sôi động và trung tâm mua sắm sắc màu rực rỡ. Thành phố Hồ Chí Minh được chia thành 24 quận, mỗi quận có những trải nghiệm độc đáo và lựa chọn chỗ ở cho du khách trên toàn thế giới. Để giúp bạn quyết định nơi để đặt khách sạn hợp lý tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi tóm tắt một vài ưu và nhược điểm của các quận phổ biến nhất nơi đây để bạn tham khảo.

Quận 1 (Quận trung tâm thành phố)

Quận 1 là trung tâm tài chính và thương mại chính của Thành phố Hồ Chí Minh, với kiến ​​trúc thuộc địa Pháp, những đại lộ rợp bóng cây, cũng như các trung tâm mua sắm hiện đại và sầm uất. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây bao gồm Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Dinh Thống Nhất, Sở thú Sài Gòn, Chùa Ngọc Hoàng, Vườn Bách thảo Mariamman và Tháp Bitexco... Quận 1 cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở từ các khách sạn năm sao nằm dọc theo đường Đồng Khởi cao cấp đến các nhà nghỉ bình dân trong khu phố Tây ba lô của Phạm Ngũ Lão. Nếu bạn là người yêu thích cuộc sống về đêm sôi động, quận 1 là nơi ở lý tưởng cho bạn.

Điểm nổi bật:

- Khách sạn, nhà hàng và quán bar phục vụ cho các mức ngân sách khác nhau

- Rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng

- Giao thông công cộng tiên tiến và thuận tiện.

Điểm trừ:

- Khu vực này có thể rất đông đúc

- Giao thông công cộng thường xảy ra ùn tắc

Quận 2

Cách trung tâm thành phố 20 phút lái xe từ trung tâm thành phố. Quận 2 chủ yếu phục vụ cho expat và người dân địa phương có điều kiện sống cao. Môi trường sống tại quận 2 không quá đông đúc, các căn hộ, biệt thự và nhà ở chất lượng cao cũng như các trường quốc tế, văn phòng thương mại, quán bar và nhà hàng vừa được quy hoạch và xây dựng một cách khoa học. Vị trí quận 2 nằm dọc theo sông Sài Gòn, có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng boutique và công viên lót cây ở Quận 2, cũng như Saigon Outcast, một không gian sáng tạo sôi động dành cho các nghệ sĩ. Đây là điểm dừng chân phù hợp cho du khách không muốn ở lại trung tâm thành phố.

Điểm nổi bật:

- Các nhà hàng phục vụ theo thị hiếu quốc tế

- Khu vực xung quanh thoáng đãng

Điểm trừ:

- Cuộc sống về đêm bị giới hạn

- Cách xa các địa danh lịch sử và hấp dẫn

- Không có nhiều lựa chọn về chỗ ở

Quận 5 (Phố người Hoa)

Quận 5 là Khu tập trung sinh sống của nhiều người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều công trình kiến ​​trúc kiểu phương Đông, chợ đường phố sôi động và một loạt các nhà hàng Trung Quốc chính thống. Các địa danh nổi tiếng ở đây bao gồm các ngôi chùa Phật giáo như Tam Sơn Hội Quán, Thiên Hậu và Khánh Vân Nam Viên, cũng như chợ Bình Tây -  chợ lớn nhất Việt Nam. Và tất cả các điểm đến trên đều có thể dễ dàng tham quan bằng phương tiện truyền thống xích lô. Cuộc sống tại quận 5 cũng sôi động nhất trong các lễ kỷ niệm hàng năm như Tết Nguyên Đán và Lễ hội Mooncake. Đây là khu vực phù hợp với du khách thích trải nghiệm văn hóa Phật giáo địa phương, những người đam mê mua sắm.

Điểm nổi bật:

- Rất nhiều khách sạn bình dân và tầm trung

- Một loạt các món ăn đường phố và nhà hàng giá cả phải chăng

- Các phương tiện di chuyển tiện lợi như xe buýt công cộng, taxi và xích lô...

Điểm trừ:

- Không có nhiều quán bar và quán rượu trong khu vực

- Giao thông đông đúc trong giờ cao điểm