Giỏ hàng
Cuộc Sống Ở Sài Gòn: Những Gì Tôi Yêu Nhất

Cuộc Sống Ở Sài Gòn: Những Gì Tôi Yêu Nhất

Johnny H.

Là người đồng sáng lập Fulltime Nomad, Johnny thực sự tin rằng thế giới quá lớn để ở lại một nơi. Vào năm 2013, anh đã tách ra khỏi công việc của mình để theo đuổi đam mê du lịch, làm việc và sinh sống ở nước ngoài. Bây giờ anh ta cũng giúp những người khác làm như vậy. Dưới đây là những điều anh ấy yêu thích về Sài Gòn. Mời các bạn cùng xem.

Chợ rất gần nhà

Sài Gòn có rất nhiều chợ tuyệt vời và may mắn, gần chúng tôi có một khu chợ chỉ cách căn hộ 200 mét. Các sản phẩm tươi sống ở đây thật tuyệt vời. Trái cây, rau, ngũ cốc, đậu phụ, thịt tất cả đều có.

Khu vực yêu thích của tôi là khu vực hải sản, nơi bạn có thể mua lươn, trai, sò điệp, mực, tôm và đủ loại cá mà bạn muốn. Hải sản tươi ngon đến mức rất nhiều món vẫn còn đang cử động khi bạn mua.

Quán cà phê

Thành phố này là thiên đường của người yêu cà phê - cực kỳ hoàn hảo cho những người nghiện món này như chúng tôi. Mỗi đường phố, hẻm và góc đều có một quán cà phê. Bên cạnh đó còn có các chuỗi cửa hàng lớn như Trung Nguyên (được ví như Starbucks của Việt Nam), những quán cà phê thời thượng có thể nhìn ra đường phố, và các quán cà phê nhỏ chỉ cần 1 chiếc xe đẩy và vài chiếc ghế trên vỉa hè.

Mỗi ngày chúng tôi đều khám phá những quán cà phê mới để thử. Thật không may là 3 tháng sẽ không đủ dài để thử tất cả.

Về thức ăn

Thực phẩm Việt Nam được coi là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới và chỉ sau một tháng ở đây, tôi có thể thấy lý do tại sao. Các món ăn Việt Nam bao gồm rất nhiều nguyên liệu tươi sống như rau, thảo mộc và gia vị. Không có nhiều dầu và rất nhiều thịt được nướng hoặc luộc giữ thức ăn lành mạnh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ được thưởng thức các loại thức ăn đường phố tuyệt vời. Không có gì bằng một miếng bánh mì ngon ở giữa đường chỉ từ $1.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều nhà hàng tuyệt vời, từ các quán ăn địa phương nhỏ đến 5 sao. Chúng tôi đến thăm một nhà hàng, Anthony Bourdain đề nghị với chúng tôi và gọi món ăn này - nước biển trong nước sốt đậu đen. Thật ngon không thể tin được và chỉ có $5.

Và cuối cùng, điều làm cho khung cảnh ẩm thực Sài Gòn thậm chí còn tốt hơn là bạn có thể nhận được rất nhiều món ăn được giao tận nhà. Một trải nghiệm cực kỳ thú vị!

Về người dân

Tôi đồng ý rằng xung quanh khu vực du lịch người dân địa phương có thể là một chút “chặt chém” với khách du lịch. Thông thường tôi thậm chí không đổ lỗi cho họ vì điều này. Nhưng ngay khi bạn ở ngoài khu vực đó, người Việt Nam là một trong những người thân thiết nhất mà tôi đã gặp.

Chúng tôi đến bất cứ nơi nào, nơi đó đều được chào đón nồng nhiệt và mỉm cười xung quanh. Tôi liên tục bị cuốn hút bởi với những người Việt Nam tử tế.

Nước hoa quả

Đi một vài bước ở Hồ Chí Minh và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một quầy hàng nước trái cây. Người dân ở Sài Gòn rất yêu món nước ép này. Có lẽ vì sự phong phú của trái cây tươi và rau quả ở khắp mọi nơi.

Beer Gardens

Nếu bạn nghĩ Người Úc thích bia của họ, bạn nên đến Việt Nam! Bạn sẽ nhận ra mọi người ngồi trên những chiếc ghế nhỏ ở những quán bar trên phố tạm thời, trên khắp Sài Gòn - mỗi ngày trong tuần.

Một nơi tuyệt vời để lấy một ly bia lạnh ở Thành phố Hồ Chí Minh là một trong nhiều “khu vườn bia” trong thành phố. Một trong những nơi yêu thích của tôi là Hops Beer Garden ở Quận 1. Bầu không khí thoải mái và tôi yêu khu vực ngoài trời rộng lớn nằm giữa cây cối.

Kết nối Wifi

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố được kết nối nhiều nhất mà tôi từng đến thăm. Mỗi cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng đều có wifi miễn phí.

Mặc dù tôi không phải là một trong những người liên tục kiểm tra điện thoại của họ; thật tuyệt khi có wifi khi bạn thực sự cần nó - như có thể kiểm tra vị trí của quán cà phê tiếp theo.

Lái xe tay ga

Nếu có một từ để mô tả việc đi xe đạp ở Sài Gòn thì đó là... tinh thần. Bạn thực sự đang mạo hiểm mỗi khi bạn nhảy lên xe của mình ở đây. Nhưng, tôi hoàn toàn thích nó! Ở đây giao thông rối loạn và ô nhiễm, nhưng đối với tôi, đó thực sự là cách tốt nhất để xem thành phố.

Tôi thích cưỡi xe vào mỗi đêm để đi xe và tham gia các tuyến đường thay thế để xem các phần khác nhau của thành phố.

Karaoke

Hãy lái xe qua các đường phố của Thành phố Hồ Chí Minh vào ban đêm và bạn chắc chắn sẽ thấy những đèn neon lớn của các quán karaoke.

Ở TPHCM, karaoke ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thuê một phòng với bạn bè và tận hưởng cùng bạn bè.

Công viên 23/9

Mặc dù công viên 23-9 không phải là công viên lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, đây là một nơi tuyệt vời để giải trí và tham quan. Đặc biệt là khi hoàng hôn xuống nơi này trở nên sống động.

Bạn sẽ tìm thấy những người tập thể dục, tập Thái Cực Quyền, chơi cầu lông, trượt patin, thậm chí câu cá trong những ao nhỏ nằm ở giữa công viên.

Cả gia đình trên chiếc xe tay ga

Điều khiến tôi ấn tượng nhất về người Việt Nam là khả năng tận dụng không gian rất nhỏ mà họ có trên xe tay ga của họ. Không hiếm khi thấy một gia đình 5 người đang trên một chiếc xe máy.

Người Việt Nam cũng là vua trong việc vận chuyển hàng hóa trên xe. Nó giống như họ đang thi kỷ lục Guinness để xem có bao nhiêu thứ họ có thể chở trên chiếc xe đạp của họ trong một chuyến đi duy nhất.

Tôi đã nhìn thấy những cái hộp cao vài mét, phía sau một chiếc xe đạp. Mới hôm nọ tôi thậm chí còn thấy một chiếc giường nệm đôi có kích thước được vận chuyển trên một chiếc xe đạp.